HÔN NHÂN VÀ GIA ĐÌNH

NGỠ LÀ YÊU

Thứ Bảy, 08/12/2012 01:05 GMT+7.

Share on Facebook



NGỠ LÀ YÊU

Ánh Dương

Chuyện tình yêu hôn nhân, chuyện “tình dục thoáng”, chuyện nạo phá thai... đã tốn biết bao giấy mực lâu nay. Ý kiến cũng trái ngược nhau, kẻ phản đối người ủng hộ, ai cũng nêu ra nhiều lý do để bảo vệ quan điểm của mình.

Đã có biết bao chương trình tư vấn, thảo luận, tuyên truyền, trao đổi trực tuyến, giải đáp thắc mắc trên báo chí; tuy nhiên có một điểm chung đáng nói là các sinh hoạt nêu trên đều nhằm tuyên truyền và cổ xuý cho quan điểm “tình dục an toàn”.

Hiện nay nhan nhản trên đường phố và trong bệnh viện, tranh cổ động sử dụng bao cao su được in khổ lớn treo nơi dễ nhìn thấy nhất, bao cao su được phát không trong những dịp Tháng Quốc tế phòng chống AIDS. Người ta hô hào cần phải giáo dục giới tính trong học đường, nhưng cũng không ngoài mục đích “vẽ đường cho hươu” biết mà chạy.

Nói chung, mọi biện pháp đưa ra không nhằm ngăn chận (vì cho rằng không thể ngăn chận) nhưng yêu cầu có kiến thức “tình dục an toàn” để hy vọng không dính bầu, từ đó nạn nạo phá thai sẽ giảm, sẽ không còn trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, bệnh AIDS không lây lan và xã hội bớt gánh nặng.

Đứng về mặt xã hội thì những biện pháp trên là cần, nhưng về khía cạnh đạo đức, những tổn thương tinh thần, sang chấn tâm lý, những rắc rối trong hôn nhân... thì sao? Tất cả đều được đẩy ngược về cho cá nhân gánh chịu. Xã hội nhẹ gánh nhưng cá nhân xệ vai!

Khi nói “tình dục an toàn” là hàm ý chấp nhận tình dục thoáng, đồng tình với việc “ăn cơm trước kẻng”, thoải mái trong quan hệ tình dục ngoài hôn nhân mà không lo gì hậu quả vì đã có thuốc ngừa thai và bao cao su như một lá bùa hộ mệnh bảo đảm an toàn! Chưa hết, nếu có chút kiến thức thì sẽ phá thai sớm một cách nhẹ nhàng, đơn giản, được nguỵ trang dưới hình thức “hút điều hoà kinh nguyệt”! Như vậy, xét cho kỹ chúng ta sẽ thấy các chương trình tư vấn đó của xã hội tưởng giải quyết được vấn đề nhưng thực chất chẳng giải quyết gì mà còn làm cho vấn đề trầm trọng hơn, vì những tổn thương tâm lý thường là những vết thương khó lành và hậu quả cũng không lường được.

Có bạn nào nghĩ rằng những chương trình tư vấn tình yêu lâu nay là tuyệt hảo? Có bạn nào đã kể thuốc ngừa thai, bao cao su và “hút điều hoà kinh nguyệt” là phương cách tối ưu? Có ai đồng tình với phương châm “tình dục an toàn”?...

Xin hãy nghĩ suy…

Câu chuyện hoàng tử Am-nôn và công chúa Ta-ma được Thánh Kinh Cựu Ước ghi lại cùng những hậu quả họ phải gánh chịu là một tiếng chuông cảnh báo vẫn còn giá trị đến ngày nay và cho cả mai sau.

“Hoàng tử Áp-sa-lôm con vua Đa-vít có một em gái rất đẹp tên là Ta-ma. Am-nôn, anh cùng cha khác mẹ của nàng, phải lòng nàng. Bị tình yêu dày vò, Am- nôn sinh bệnh. Nhưng vì công chúa Ta-ma là một trinh nữ nên Am-nôn khó lòng tiếp xúc với nàng. Am-nôn có một người bạn khôn ngoan xảo quyệt tên là Giô- na-đáp (con Si-mê-i, anh Đa-vít). Một hôm Giô-na-đáp hỏi Am-nôn: “Sao hoàng tử không cho tôi biết lý do khiến hoàng tử mỗi ngày một tiều tụy?” Am-nôn tâm sự: “Tôi yêu Ta-ma, em của Áp-sa- lôm.” Giô-na-đáp bàn kế: “Hoàng tử giả ốm, nằm trên giường, khi vua cha đến thăm, hoàng tử nói: “Xin cho Ta-ma đến đây nấu nướng, săn sóc miếng ăn cho con”. Vậy, Am-nôn theo kế thi hành. Khi vua đến, Am-nôn xin vua cho Ta-ma em gái mình đến làm bánh cho mình ăn.

Đa-vít sai người gọi Ta-ma, bảo nàng đến nhà Am-nôn, nấu ăn cho anh. Ta-ma đến, lấy bột nhồi, làm bánh đem nướng. Nhưng khi nàng đem bánh lên, Am-nôn từ chối không ăn, bảo: “Mọi người khác ra khỏi đây.” Họ vâng lời, ra hết. Am-nôn nói với Ta-ma: “Bưng bánh vào phòng cho anh ăn.” Ta-ma vâng lời anh. Nhưng khi nàng đem bánh tới, Am-nôn nắm lấy nàng, nói: “Em nằm với anh.” Nàng phản đối: “Đừng anh, đừng ép tôi. Trong Y-sơ-ra-ên không ai làm chuyện ô nhục điên rồ như thế. Phần tôi, tôi sẽ mang nhục này đi đâu? Còn anh, sẽ bị coi là phường phóng đãng. Vậy, xin thưa với phụ vương, chắc phụ vương sẽ không cấm anh cưới tôi đâu.” Nhưng Am-nôn không chịu nghe nàng và dùng sức mạnh cưỡng hiếp nàng.

Rồi bỗng nhiên, Am-nôn đổi yêu ra ghét. Bây giờ Am-nôn ghét nàng hơn yêu nàng khi trước, nên quay sang đuổi nàng: “Đi ra khỏi đây!”” (Thánh Kinh IISa 13:1-15)


Còn Tiếp

 

NGỠ LÀ YÊU (P12)

NGỠ LÀ YÊU (P11)

NGỠ LÀ YÊU (P10)

NGỠ LÀ YÊU (P9)

NGỠ LÀ YÊU (P8)

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC